Home HỌC TẠI TPHCM Học văn thư lưu trữ tại Tp HCM. Cấp chứng chỉ Bộ...

Học văn thư lưu trữ tại Tp HCM. Cấp chứng chỉ Bộ GD

667
SHARE

KHÓA HỌC VĂN THƯ LƯU TRỮ HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG TẠI TP HCM.

Khóa học nghiệp vụ văn thư lưu trữ nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản, những quy định mới và các kỹ năng soạn thảo văn bản, hành chính, văn phòng, văn thư, lưu trữ

Thông tin cơ bản về học văn thư lưu trữ tại TpHCM

Học phí: 2.200.000đ = 2.000.000đ/hv.

Địa điểm đăng ký học:

➡ Số 12 Trần Thiện Chánh, P12, Quận 10, TpHCM

➡ Số 195. Đường D2, P25. Bình Thạnh, TPHCM

➡ Thời gian học: thứ 7 & CN hoặc các tối trong tuần

Nhiệm vụ của văn thư lưu trữ là:

Đối với Lãnh đạo bộ phận văn phòng (Chánh, Phó Chánh Văn phòng/ Trưởng, Phó trưởng Phòng Hành chính): Phụ trách văn phòng; Phòng hành chính của các cơ quan, doanh nghiệp; Tham mưu, đề xuất với lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp về các biện pháp tổ chức, điều hành hoạt động của cơ quan và khu vực/ bộ phận văn phòng; Trực tiếp phụ trách các công việc thuộc lĩnh vực hành chính, văn phòng.

Đối với nhân viên: Cán bộ văn thư là người đảm nhận các công việc: Quản lí văn bản đi – đến; Trực tiếp quản lí và sử dụng con dấu. Cán bộ lưu trữ là người đảm nhận việc tổ chức khoa học tài liệu, bảo quản và tổ chức phục vụ khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ một cách hiệu quả.

Yêu cầu về năng lực tính cách của văn thư lưu trữ.

Đối với lãnh đạo: Hiểu biết về chức năng, nhiệm vụ, của cơ quan, và văn phòng, phòng hành chính của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; Có năng lực tổ chức, điều hành hoạt động của bộ phận văn phòng, phòng hành chính của cơ quan, tổ chức doanh nghiệp; Có năng lực tổ chức quản lí công tác văn thư – lưu trữ của cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp; Có khả năng tổ chức, hướng dẫn và truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho cấp dưới. Có tính quyết đoán, dám chịu trách nhiệm; Quảng giao và nhạy bén; Linh hoạt và năng động.

Đối với nhân viên: Hiểu biết về chức năng, nhiệm vụ và tổ chức của cơ quan, doanh nghiệp; Hiểu biết các quy định của Nhà nước về công tác văn thư – lưu trữ; Hiểu biết về hệ thống văn bản quản lí của cơ quan, tổ chức; Thực hiện thành thạo các quy trình, phương pháp quản lí văn bản, quản lí và sử dụng con dấu, quản lí hồ sơ theo quy định; Sử dụng thành thạo các trang thiết bị văn phòng. Cẩn thận, tỉ mỉ; Bảo mật; Giao tiếp tốt.

Nội dung học văn thư lưu trữ

Chuyên đề 1: Tổng quan về văn phòng hiện đại

Một số khái niệm cơ bản
Quản trị
Văn phòng
Quản trị văn phòng
Công tác văn phòng
Công việc văn phòng
Phân loại văn phòng
Vị trí, chức năng của văn phòng
Nhiệm vụ chung của văn phòng
Một số kỹ năng hành chính văn phòng

Chuyên đề 2: Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính

1. Một số nội dung lý thuyết
Cơ sở pháp lý
Những yêu cầu chung
Phương pháp diễn đạt ngôn ngữ, văn phong trong văn bản hành chính
Thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính
2. Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính
Phương pháp soạn thảo công văn
Phương pháp soạn thảo quyết định

 Chuyên đề 3: Nghiệp vụ thư ký văn phòng hiện đại

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử
Kỹ năng thu thập, xử lý và cung cấp thông tin
Kỹ năng tổ chức cuộc họp, hội nghị
Kỹ năng tổ chức chuyến đi công tác

Chuyên đề 4: Kỹ năng tổ chức quản lý văn bản, tài liệu

Cơ sở pháp lý
Quản lý văn bản đi, văn bản đến
Lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan
+ Xây dựng danh mục hồ sơ
+ Lập hồ sơ
+ Giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan

Chuyên đề 5: Một số nội dung cơ bản về lưu trữ hồ sơ, tài liệu

Tài liệu lưu trữ và công tác lưu trữ
Các hoạt động lưu trữ
+ Thu thập tài liệu lưu trữ
+ Chỉnh lý tài liệu lưu trữ
+ Xác định giá trị tài liệu lưu trữ
+ Bảo quản tài liệu lưu trữ
+ Thống kê trong lưu trữ
+ Sử dụng tài liệu lưu trữ

Chuyên đề 6: Tài liệu điện tử và tài liệu lưu trữ điện tử

Tài liệu điện tử
Tài liệu lưu trữ điện tử

Liên hệ đăng ký học văn thư lưu trữ ở TpHCM.

Hotline: 0979 86 86 57 – 0973 86 86 00

Mail: dungnd@giaoducvietnam.edu.vn

Click Đăng Ký Ngay  theo mẫu nhận tư vấn miễn phí

Hoặc soạn tin “VANTHUHCM” gửi 0979868657

[Total: 6    Average: 4.2/5]
Facebook Comments